KỲ THI SÁT HẠCH CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ MÔI GIỚI BĐS TP CẦN THƠ NĂM 2024 DIỄN RA THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP

Vừa qua, kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề Môi giới BĐS TP Cần Thơ đợt I năm 2024 đã diễn ra thành công, với 192 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi được tổ chức tại Trường CĐ Kinh tế – Kỹ thuật, đường CMT8, P. An Hoà, Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Hoạt động chiêu sinh, ôn tập và kỳ thi được sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng thi. Đơn vị tổ chức – Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ thực hiện một cách nghiêm túc, chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng môi giới trên địa bàn TP Cần Thơ và một số tỉnh miền Tây.

Có thể thấy, nghề môi giới BĐS ngày càng chuyên nghiệp, môi giới đóng vai trò quan trọng trong chuỗi mắt xích giữa người mua – người bán, ngày càng có vị thế quan trọng hơn trên thị trường.

Một lực lượng môi giới đã hoàn thành tốt kỳ thi, điều này đồng nghĩa thị trường BĐS Cần Thơ nói riêng, miền Tây nói chung đang ngày càng hiệu quả, chuyên nghiệp.

Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 (có hiệu lực từ 01/8/2024) với nhiều quy định mới liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản nói chung và hoạt động môi giới bất động sản nói riêng. 

Trong đó, nổi bật là quy định môi giới bất động sản không được hành nghề tự do kể từ ngày Luật này có hiệu lực. Hay nói cách khác, từ ngày 01/8/2024 nhiều nhân viên môi giới bất động sản chưa có chứng chỉ sẽ không được phép hoạt động.

Anh Trần Văn Hiếu, môi giới làm việc tại TP Cần Thơ vừa tham gia kỳ thi chia sẻ: “Theo đuổi nghề môi giới cũng đã lâu, nay càng tự tin hơn khi mình đã hoàn thành kỳ thi chứng chỉ môi giới BĐS. Theo tôi, để tồn tại với nghề này, cần có kiến thức và am hiểu pháp luật. Vì vậy, không chỉ riêng tôi, nhiều người đã tham gia khóa học để được cấp chứng chỉ môi giới BĐS, đáp ứng đúng quy định pháp luật, cũng như khi làm nghề sẽ tự tin hơn”.

Những hình ảnh trong kỳ thi