Tin Tức » Tin tức BĐS TPCT
Cần Thơ: Cầu Trần Hoàng Na dự kiến sẽ khởi công vào tháng 4/2018
Cập nhật ngày: 31/05/2017
Ngày 23/5/2017,UBNDTP Cần Thơ có cuộc họp với Ban quản lý dự án ODA và Tổng công ty tư vấn thiết kế Giao thông vận tải- TEDI để nghe đơn vị tư vấn thiết kế báo cáo về Công tác Thiết kế cầu Trần Hoàng Na- bắc ngang qua sông Cần Thơ từ vốn vay nâng cấp đô thị của Ngân hàng Thế giới. Theo đơn vị tư vấn thiết kế, hiện nay cầu được lựa chọn là cầu vòm, nhịp L= 150m có kiến trúc cao. Theo thiết kế tổng chiều dài cầu là 578m; khổ cầu 23m. Cầu thuộc công trình cấp I. đây là loại thiết kế mới, có yêu cầu phức tạp và kỹ thuật cao. Do cầu này nằm trên tuyến giao thông quốc gia nên dự á phải được Bộ GTVT thông qua.
 
Theo quyết định số 164/QĐ UBND ngày 20/01/2016 cầu vĩnh cửu kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực công trình cấp II. Theo thiết kế điều chỉnh cầu vĩnh cửu, kết cấu thép bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Độ thông thuyền quy chuẩn là 7m, tuy nhiên, thiết kế mới nâng cao lên đến 9m. Cầu thay đổi thiết kế và thay đổi một số theo thiết kế ban đầu cho nên dự toán cũng tăng lên. Bà Võ Thị Hồng Ánh – phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng: “ so với dự toán ban đầu xây dựng cầu Trần Hoàng Na khoảng 500 tỷ đồng, nay thì dự toán tăng lên hơn 839 tỷ đồng con số tăng quá lớn có thể sẽ gặp khó khăn”.
 
Theo thiết kế tổng chiều dài cầu là 578m; khổ cầu 23m Cũng theo bà Võ Thị Hồng Ánh, công ty tư vấn thiết kế cần phải lắng nghe góp ý của UBND TP, của Sở GTVT và Ban quản lý dự án ODA để điều chỉnh những chi tiết chưa hợp lý, nhất là độ thông thuyền của dự án. Điều chỉnh thiết kế để giá thành dự án không tăng cao quá độ; đảm bảo an toàn lúc thi công; đảm bảo an toàn trong giao thông đường thuỷ và đường bộ; đảm bảo tính thẩm mỹ trong tương quan TP Cần Thơ.
 
Đây là dự án phải được Bộ GTVT phê duyệt vì nằm trên tuyến đường thuỷ Quốc Gia nên phải nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để thông qua Bộ GTVT. TEDI báo cáo cụ thể hơn về các nội dung đưa ra trong phương án thiết kế. Đặc biệt là các nội dung chưa đầy đủ như thoát nước, chiếu sáng, tổ chức giao thông… Bà Ánh cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Tp. Cần Thơ cần chủ động rà soát, kiểm kê các nội dung trong thiết kế, cái nào cần phải bổ sung để báo cáo UBND thành phố. Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ, cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, là tuyến đường thủy nội địa quốc gia, có mật độ tàu bè lưu thông qua lại rất lớn nên khi thi công phải có phương án đảm bảo an toàn giao thông và việc di chuyển của tàu thuyền. Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cũng đề nghị khi thi công phần cầu thì lắp tại chỗ để dễ dàng kiểm tra, giám sát thay vì lắp trên trụ tạm ở nơi khác như đề xuất của đơn vị thiết kế Theo kế hoạch, các đơn vị thiết kế phải hoàn tất hồ sơ kỹ thuật trước ngày 30/6/2017. Dự kiến công trình sẽ khởi công vào tháng 4/2018./.
 
Tin & ảnh Quốc Anh

 
Các tin khác:

Warning: file_put_contents() [function.file-put-contents]: Only 0 of 4 bytes written, possibly out of free disk space in /home/carea/domains/carea.org.vn/public_html/protected/app_variable.php on line 44
Application error!